คำถาม : หน่วยงานจะทราบได้อย่างไร ว่าช่วงไหนจะต้องทำคำของบประมาณของแผ่นดิน?
คำตอบ : ส่วนแผนงานและนโยบาย จะจัดทำหนังสือแจ้งเวียนมายังหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งศูนย์บรรณสารฯ จะออกหนังสือแจ้งเวียนไปยังหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยอีกครั้ง พร้อมแบบฟอร์มในการของบประมาณรายจ่ายประจำปี
คำถาม : มีเอกสารรายการประกอบอะไรบ้าง จะต้องใช้ประกอบการขอตั้งงบประมาณ?
คำตอบ : เอกสารประกอบด้วย แบบฟอร์มคำของบประมาณรายจ่ายประจำปี รายการครุภัณฑ์ที่ของบประมาณ คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ใบเสนอราคาที่มีการเสนอราคามากกว่า 1 ราย
คำถาม : การจะขอตั้งงบประมาณของแต่ละปี จะต้องเตรียมตัวอย่างไร?
คำตอบ : จะต้องมีการตั้งงบประมาณล่วงหน้า ประมาณ 2 ปี เช่น หากจะของบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 จะต้องเริ่มดำเนินการจัดทำเอกสารตั้งเรื่องของบประมาณ ช่วงกลางปี 2564 ประมาณเดือนมิถุนายน - ตุลาคม 2564
คำถาม : เมื่อได้จัดส่งเอกสารของบประมาณไปแล้ว จะทราบได้อย่างไรว่าจะได้รับงบประมาณหรือไม่?
คำตอบ : ส่วนแผนงานและนโยบาย จะแจ้งให้หน่วยงานทราบอย่างเป็นทางการด้วยเอกสาร เช่น หากส่งเอกสารของบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 จะต้องเริ่มดำเนินการทำเอกสารตั้งเรื่องของบประมาณ ประมาณเดือนมิถุนายน - ตุลาคม 2564 และส่วนแผนงานและนโยบาย จะแจ้งผลการของบประมาณ ประมาณเดือนกันยายน - พฤศจิกายน 2565
เอกสารแนบ ตัวอย่าง หนังสือแจ้งเวียน
แบบฟอร์ม การขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปี
|