คำอธิบายศัพท์เฉพาะ

Posted on Mon, 08/16/2021 - 14:31 by Thoranid_Harnchai

          การมอบหมายภาระงานหมายถึง การกำหนดความรับผิดชอบและอำนาจหน้าที่  โดยตัวผู้บังคับบัญชาให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา  การกระจายงานในหน้าที่, ความรับผิดชอบ  และอำนาจในการตัดสินใจ ภายในขอบเขตที่กำหนดให้ผู้ร่วมงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชาไปปฏิบัติ

          OKR หมายถึง เครื่องมือในการตั้งเป้าหมายและการกำหนดตัววัดผลในคราวเดียวกัน โดยใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จ เพราะมีเป้าหมายที่เห็นได้ชัดเจน และมีพันธกิจที่ชี้ไปถึงวิธีเดินทางสู่เป้าหมายได้เข้าใจง่าย รวมถึงนำไปปฎิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Back to Top