1. หน่วยงานมีคู่มือการเก็บรวบรวมข้อสอบเก่าที่ชัดเจนอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร
2. ผู้ศึกษา/ผู้ขอรับบริการได้ทราบถึงขั้นตอน วิธีการดำเนินงาน ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการเก็บรวบรวมข้อสอบเก่า ของศูนย์บรรณสารฯ
3. ผู้รับมอบหมายหรือผู้ปฏิบัติงานแทนสามารถนำความรู้จากคู่มือมาปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมาตรฐานเดียวกัน
4. เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้ปฏิบัติงานใหม่หรือผู้สนใจได้ใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติงาน