1. หน่วยงานมีคู่มือการปฏิบัติงานที่ชัดเจนอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร
2. อาจารย์ผู้สอน ผู้ประสานงานรายวิชา/ผู้ขอรับบริการได้ทราบถึงขั้นตอน วิธีการดำเนินงาน ข้อกำหนดและเงื่อนไขของการจัดทำตารางผลิตข้อสอบ ของงานออกแบบและผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
3. ทำให้การผลิตสำเนาข้อสอบเสร็จทันกำหนดตามตารางสอบของศูนย์บริการการศึกษา
4. ผู้รับมอบหมายหรือผู้ปฏิบัติงานแทนสามารถนำความรู้จากคู่มือมาปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมาตรฐานเดียวกัน
5. เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้ปฏิบัติงานใหม่หรือผู้สนใจได้ใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติงาน