อธิบายขั้นตอนวิธีการสร้างระเบียนข้อมูลสมาชิกใหม่ประเภทบุคลากร (อาจารย์ พนักงาน และลูกจ้าง) ในระบบห้องสมุดอัตโนมัติ WALAI AutoLib : Circulation Module โดยเริ่มตั้งแต่บุคลากรใหม่ติดต่อห้องสมุด แจ้งความประสงค์ขอสมัครเป็นสมาชิกเพื่อสามารถใช้บริการต่างๆ ของห้องสมุดได้ ซึ่งจะต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดบุคคล เช่น ชื่อ-สกุล รหัสพนักงาน สังกัดหน่วยงาน ที่อยู่ e-mail เบอร์โทรศัพท์ username+password สำหรับเข้าใช้งานระบบ OPAC เป็นต้น ผ่าน Google Form และอธิบายวิธีการตรวจสอบข้อมูลบุคลากรในระบบฐานข้อมูลของมหาวิทยาลัย ตลอดจนการสร้างระเบียนข้อมูลสมาชิกในระบบห้องสมุดอัตโนมัติ WALAI AutoLib จนบุคลากรสามารถใช้บริการต่างๆ ของห้องสมุดได้อย่างสมบูรณ์