คำอธิบายศัพท์เฉพาะ

Posted on Tue, 08/10/2021 - 14:35 by Patcharin_Pawikanon

- ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMs)  หมายถึง ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัลมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือระบบ DOMs  (ย่อมาจาก WU Digital Office Management System: DOMS )   ระบบบริหารจัดการสำนักงานไร้กระดาษ และต้องใช้วิธีการลงลายมือชื่อทางอิเล็กทรอนิกส์ในกระบวนงานจัดทำเอกสารเพื่อลงนาม การพิจารณาสั่งการ การให้ความเห็น การอนุมัติ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย  ขจัดปัญหาเรื่องการทำงานแบบเดิมที่ต้องลงนามในกระดาษ

- รหัสผ่านกุญแจส่วนบุคคล  หมายถึง รหัสผ่านสำหรับลงนามของแต่ละบุคคลซึ่งผู้ปฏิบัติงานระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMs) จะเป็นผู้กำหนดขึ้น เปรียบได้กับการลงลายมือชื่อในเอกสารกระดาษ และมีผลทางกฎหมายเช่นเดียวกับการลงนามในกระดาษ

- ตะกร้าหน่วยงาน  หมายถึง ตะกร้าหนังสือรับเข้า-ส่งออกของหน่วยงาน เปรียบได้กับสารบรรณกลางที่ทำหน้าที่รับ-ส่งหนังสือของหน่วยงานในระบบเดิม

Back to Top