- ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMs) หมายถึง ระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัลมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือระบบ DOMs (ย่อมาจาก WU Digital Office Management System: DOMS ) ระบบบริหารจัดการสำนักงานไร้กระดาษ และต้องใช้วิธีการลงลายมือชื่อทางอิเล็กทรอนิกส์ในกระบวนงานจัดทำเอกสารเพื่อลงนาม การพิจารณาสั่งการ การให้ความเห็น การอนุมัติ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ขจัดปัญหาเรื่องการทำงานแบบเดิมที่ต้องลงนามในกระดาษ
- รหัสผ่านกุญแจส่วนบุคคล หมายถึง รหัสผ่านสำหรับลงนามของแต่ละบุคคลซึ่งผู้ปฏิบัติงานระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMs) จะเป็นผู้กำหนดขึ้น เปรียบได้กับการลงลายมือชื่อในเอกสารกระดาษ และมีผลทางกฎหมายเช่นเดียวกับการลงนามในกระดาษ
- ตะกร้าหน่วยงาน หมายถึง ตะกร้าหนังสือรับเข้า-ส่งออกของหน่วยงาน เปรียบได้กับสารบรรณกลางที่ทำหน้าที่รับ-ส่งหนังสือของหน่วยงานในระบบเดิม