ความสำคัญ/ความจำเป็น

Posted on Mon, 03/28/2022 - 15:44 by Ketsamaporn_To…

         การจัดการอบรมเป็นภารกิจหนึ่งที่สำคัญของฝ่ายบริหารทั่วไปและธุรการ เนื่องจากฝ่ายบริหารฯ เป็นหน่วยกลางที่มักจะได้รับมอบหมายภารกิจการอบรมต่างๆ อยู่เป็นประจำ อาจจะเพราะเป็นฝ่ายที่ต้องดูแลงานในเชิงภาพรวม เช่น การจัดอบรมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นภาระงานของฝ่ายบริหารทั่วไปและธุรการ ถึงแม้หลายคนอาจจะมองว่าใครๆ ก็สามารถจะจัดการอบรมได้ ขอเพียงมีสถานที่ มีวิทยากร มีงบประมาณ ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่การที่จะจัดอบรมให้มีประสิทธิภาพนั้นต้องอาศัยการทำงานที่สอดประสานกับหน่วยงานต่างๆ หลายฝ่าย และจะต้องมีการเตรียมพร้อมที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมก่อนการจัดการอบรม ระหว่างการจัดอบรม และหลังการจัดอบรม ซึ่งหากสามารถปฏิบัติได้ตามขั้นตอนที่กำหนดแล้วจะส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการจัดอบรม และส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เข้าอบรม ซึ่งถือเป็น KPI วัดความสำเร็จของการปฏิบัติงาน และทางกลับกันหากขาดการเตรียมพร้อมที่ดี อาจทำให้การทำงานไม่ราบรื่น หรือมีปัญหาอุปสรรค 

Back to Top