การตรวจสอบหนี้สินและข้อผูกพันสมาชิก

Posted on Tue, 04/26/2022 - 13:48 by Preecha_Rusmee

ผังงาน (Flow Chart)

5

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน

1. เปิดระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMS) เพื่อตรวจสอบรายชื่อพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพ ผ่านหนังสือแจ้งเวียน โดยส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร

12

                           รูปภาพที่ 1  การตรวจสอบรายชื่อพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพในระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMS)

 

2. เปิดรายการหนังสือแจ้งเวียนเพื่ออ่านรายละเอียดพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพในระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMS)

13

                           รูปภาพที่ 2   ตัวอย่างหนังสือสำรวจหนี้สินและภาระผูกพันสมาชิกพ้นสภาพ

 

3. เปิดระบบห้องสมุด WALAI AutoLib และเลือกเมนู Check out เพื่อตรวจสอบรายการยืมของพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพ

14

                           รูปภาพที่ 3 ภาพหน้าจอโปรแกรม WALAI AutoLib

 

4. เมื่อเลือกเมนู Check out เรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการ  ดังนี้
     4.1 Click เลือกเมนู "สืบค้นสมาชิก"
     4.2 ใส่ชื่อพนักงานที่ต้องการสืบค้น (ระบบจะแสดงรายชื่อพนักงานที่สืบค้น)
     4.3 เลือกรายชื่อพนักงานที่ต้องสืบค้น

15

                           รูปภาพที่ 4 การสืบค้นข้อมูลระเบียนสมาชิก  

 

5. เมื่อเข้าสู่ระเบียนสมาชิก ให้ดำเนินการ ดังนี้
    5.1 ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลสมาชิก 
    5.2 หากพนักงานมีรายการหนังสือยืม/รอส่งคืน ระบบจะแสดงรายการหนังสือ
    5.3 บันทึกแจ้งให้ ผู้ให้บริการทราบถึงสภาพการลาออกหรือรอผลการพ้นสภาพของสมาชิก

20

                           รูปภาพที่ 5 การตรวจสอบข้อมูลรายการหนังสือค้างส่งของสมาชิก  

 

6. รายงานผลการสำรวจหนี้สินในระบบ DOMS 

18

                           รูปภาพที่ 6 การเกษียณหนังสือผลการสำรวจหนี้สินในระบบ DOMS  

 

7. บันทึกข้อมูลสมาชิกลาออกหรือพ้นสภาพ (ชื่อ-สกุล รหัสประจำตัว และวันที่ลาออกมีผล) ในไฟล์ MS Excel เพื่อสรุปรายงานและใช้ตรวจสอบข้อมูลในภายหลังเพื่อลบระเบียนสมาชิกต่อไป

22

                         รูปภาพที่ 7 การบันทึกข้อมูลระเบียนสมาชิก ในโปรแกรม MS Excel 

 

8. สิ้นสุดกระบวนการสำรวจหนี้สิน

Back to Top