ผังงาน (Flow Chart)

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
1. เปิดระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMS) เพื่อตรวจสอบรายชื่อพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพ ผ่านหนังสือแจ้งเวียน โดยส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร
รูปภาพที่ 1 การตรวจสอบรายชื่อพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพในระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMS)
2. เปิดรายการหนังสือแจ้งเวียนเพื่ออ่านรายละเอียดพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพในระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (DOMS)
รูปภาพที่ 2 ตัวอย่างหนังสือสำรวจหนี้สินและภาระผูกพันสมาชิกพ้นสภาพ
3. เปิดระบบห้องสมุด WALAI AutoLib และเลือกเมนู Check out เพื่อตรวจสอบรายการยืมของพนักงานลาออกหรือพ้นสภาพ
รูปภาพที่ 3 ภาพหน้าจอโปรแกรม WALAI AutoLib
4. เมื่อเลือกเมนู Check out เรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการ ดังนี้
4.1 Click เลือกเมนู "สืบค้นสมาชิก"
4.2 ใส่ชื่อพนักงานที่ต้องการสืบค้น (ระบบจะแสดงรายชื่อพนักงานที่สืบค้น)
4.3 เลือกรายชื่อพนักงานที่ต้องสืบค้น
รูปภาพที่ 4 การสืบค้นข้อมูลระเบียนสมาชิก
5. เมื่อเข้าสู่ระเบียนสมาชิก ให้ดำเนินการ ดังนี้
5.1 ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลสมาชิก
5.2 หากพนักงานมีรายการหนังสือยืม/รอส่งคืน ระบบจะแสดงรายการหนังสือ
5.3 บันทึกแจ้งให้ ผู้ให้บริการทราบถึงสภาพการลาออกหรือรอผลการพ้นสภาพของสมาชิก
รูปภาพที่ 5 การตรวจสอบข้อมูลรายการหนังสือค้างส่งของสมาชิก
6. รายงานผลการสำรวจหนี้สินในระบบ DOMS
รูปภาพที่ 6 การเกษียณหนังสือผลการสำรวจหนี้สินในระบบ DOMS
7. บันทึกข้อมูลสมาชิกลาออกหรือพ้นสภาพ (ชื่อ-สกุล รหัสประจำตัว และวันที่ลาออกมีผล) ในไฟล์ MS Excel เพื่อสรุปรายงานและใช้ตรวจสอบข้อมูลในภายหลังเพื่อลบระเบียนสมาชิกต่อไป
รูปภาพที่ 7 การบันทึกข้อมูลระเบียนสมาชิก ในโปรแกรม MS Excel
8. สิ้นสุดกระบวนการสำรวจหนี้สิน